NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP ADIDAS VÀ PUMA QUA LĂNG KÍNH TÀI CHÍNH 🔎

Adidas và Puma là hai cái tên không còn xa lạ gì trong thế giới may mặc thể thao. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hai thương hiệu thời trang thể thao Adidas và Puma được tạo ra bởi “hai ông lớn” vốn có cùng một dòng máu.

Được biết, vào năm 1919, hai anh em nhà Dassler cùng nhau xây dựng thương hiệu giày Gebrüder Dassler, gọi tắt là Geda và gặt hái được nhiều thành công vang dội. Tuy vậy, vào cuối những năm 1940, do xung đột căng thẳng nên hai anh em quay lưng sau nhiều cùng năm làm việc, tách ra và thành lập hai công ty giày riêng biệt. Từ đây, hai thương hiệu giày nổi tiếng thế giới – Puma và Adidas – ra đời từ sự cạnh tranh này.

Phân tích tài chính giữa Adidas và Puma đã giúp tôi nhận ra rằng, đằng sau những con số là cả một câu chuyện lịch sử đầy kịch tính. Sự tách rời của hai anh em nhà Dassler không chỉ là một bi kịch gia đình mà còn là một quyết định kinh doanh mang tính bước ngoặt, tạo nên hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giày thể thao toàn cầu. Từ đó, tôi càng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc phân tích tài chính trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược.

Theo bạn, yếu tố nào đã đóng góp quan trọng nhất vào sự thành công của Adidas và Puma? Hãy để lại cảm nghĩ nhé!

Related Post

Type a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
facebook-icon