TỪ SỐ 0 ĐẾN THỐNG TRỊ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA AMAZON

Vào năm 1994, Jeff Bezos (1964) khi vẫn đang nắm giữ chức Phó Chủ tịch cấp cao của DEShaw & Co, công ty quản lý phòng hộ tiên tiến và thành công nhất ở Phố Wall. Với thu nhập và địa vị đáng mơ ước, ông đã ấp ủ một ý tưởng táo bạo khác và mang lại thành công đột phá trong suốt quãng đời sự nghiệp của mình. Trong một lần tình cờ lướt Internet, Bezos đã phát hiện ra một con số khiến ông vô cùng ngạc nhiên: tốc độ tăng trưởng hàng năm của người dùng Internet lên tới 2300%. Con số ấy như một tia chớp lóe sáng trong tâm trí Bezos, đánh thức một ý tưởng táo bạo: Thành lập một công ty bán sách trên Internet.

Ba năm sau, Amazon – hiệu sách trực tuyến mà Jeff Bezos thành lập đã trở thành hiệu sách lớn nhất trên Internet. Chưa dừng lại ở đó, dưới sự dẫn dắt của Jeff Bezos, Amazon tiếp tục mở rộng quy mô, nhanh chóng trở thành nhà bán lẻ sản phẩm âm nhạc trực tuyến lớn nhất nước Mỹ, sau đó là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Khi điều hành Amazon, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi công ty liên tục thua lỗ, ông tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, không ngừng đầu tư vào công nghệ, cơ sở hạ tầng và đội ngũ nhân tài. Chính sự tập trung chiến lược và tầm nhìn dài hạn này đã giúp Amazon trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, doanh thu dịch vụ đám mây tăng trưởng cao.

Có thể thấy, chỉ cần một ý tưởng bất chợt, kết hợp cùng kiến thức liên quan, hành động “Dám nghĩ dám làm” và không nản chí khi gặp khó khăn, một ngày nào đó bạn chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu đột phá.

“Quan điểm của riêng tôi là mọi công ty đều đòi hỏi một cái nhìn dài hạn.” – Jeff Bezos

Related Post

Type a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

zalo-icon
facebook-icon