Nghiên cứu mới nhất năm 2024 của Nielsen IQ và World Data Lab đã hé lộ một sự thật thú vị:
Mặc dù Gen Z và Millennials đang được xem là những “ông hoàng” trong tiêu dùng tương lai, nhưng hiện tại, các thế hệ đi trước vẫn đang giữ vai trò đứng đầu trong chi tiêu toàn cầu. Cụ thể, Boomers, Gen X và Thế hệ im lặng trên toàn cầu đang chi tiêu nhiều hơn so với tỷ lệ dân số của họ.
Nếu so sánh tỷ lệ dân số và sức mua, có thể thấy thế hệ X đang thực sự “tung hoành” trên thị trường tiêu dùng toàn cầu. Với chỉ 18.3% dân số, thế hệ này lại chiếm tới 23.5% sức mua. Theo sát phía sau là thế hệ Millennials với 22,5% sức mạnh chi tiêu, trong khi chiếm 22,9% dân số.
Trong đó, báo cáo dự đoán Gen Z sẽ chứng kiến sự tăng trưởng nhanh nhất về sức chi tiêu toàn cầu. Theo dự báo, thế hệ này sẽ “vượt mặt” tất cả các thế hệ khác với mức tăng trưởng sức mua lên tới gần 9 nghìn tỷ đô la trong 10 năm tới. Cũng theo World Data Lab, Gen Z là “thế hệ lớn nhất cho đến nay và có thể sẽ là thế hệ lớn nhất từ trước đến nay”. Tính đến năm 2024, Gen Z đã chiếm gần một phần tư dân số thế giới.
Theo bạn, các doanh nghiệp nên làm gì để thu hút và đáp ứng nhu cầu của thế hệ tiêu dùng Gen Z trong tương lai? Hãy để lại cảm nghĩ nhé!